คำถามข้อที่ 1 CRM

คำถาม
 1.  ท่านคิดว่าระบบ CRM จะเป็นระบบ Front to Back office ได้อย่างไร



CRM & Front to Back office
CRM& Front to Back office
CustomerRelationship Management : CRM คือ การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
โดยการใช้เทคโนโลยีและการใช้บุคลากรอย่างมีหลักการจะช่วยให้เกิดการบริการลูกค้าที่ดีขึ้น
 การเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมในการใช้จ่ายและความต้องการของลูกค้า
ทำให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือการบริการรวมไปถึง นโยบายในด้านการจัดการ

         Font Office คือ ระบบจัดการที่เกี่ยวข้องกับการอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภค
         Back Office คือ ระบบจัดการภายในองค์กร

ระบบ CRM จะเป็นระบบ Front to Back office ได้ดังนี้
ระบบ CRM  จะเกิดขึ้นไม่ได้เพราะในระบบ CRM  จะมี font office และ back office   เป็นองค์ประกอบหลักที่ขาดไม่ได้   เพราะถ้าหากไม่มีระบบ  fontoffice  มาจัดการเกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภค และ back office  ที่เป็นระบบจัดการภายในองค์กร  นั้น   จะไม่ทำให้เกิดการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมในการใช้จ่ายและความต้องการของลูกค้าช่วยให้เกิดการบริการลูกค้าที่ดีขึ้นได้   องค์กรสามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเนื่องจากได้นำข้อมูลนั้นมาใช้    ทำให้องค์กรมีศักยภาพเข้มแข็งและมีการขยายองค์กรให้ใหญ่ขึ้นได้


นางสาวภัทรวดี  บุญสิงห์
รหัส  5411600377  นักศึกษาสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นปีที่ 1

ความคิดเห็น